Sợ giao tiếp lại xuyên thành top cặn bã trên internet – Chương 52

 


SỢ GIAO TIẾP LẠI XUYÊN THÀNH TOP CẶN BÃ TRÊN INTERNET

Chương 52

 

Edit: Mi – Beta: Chi

*****

Cơ sở phía Nam của Đại học Q nằm ở trung tâm thủ đô. Đây là cơ sở lớn nhất của Đại học Q và cũng là nơi Lâm Hử sẽ theo học trong bốn năm sắp tới.

 

Thủ đô trong nguyên tác không khác nhiều so với ngoài đời thực. Khi vừa đặt chân vào khuôn viên trường, cảm giác quen thuộc đã lập tức bủa vây Lâm Hử. Cậu từng học tập và công tác ở ngôi trường này rất nhiều năm.

 

Lúc trước, mỗi khi vào trường, các sinh viên trong khoa đều sẽ niềm nở chào hỏi cậu. Nhưng lần này, cậu lại tới trường với một gương mặt ngây ngô, bên cạnh cũng đều là những tân sinh viên nhỏ tuổi, ánh mắt không giấu được sự vui vẻ cùng tự hào khi cười nói với phụ huynh nhà mình.

 

Trường học cho hai ngày để ghi danh. Anh trai đã định đưa cậu về nhà nghỉ ngơi trước rồi mai mới đến trường. Nhưng trong lúc dùng cơm, có vài cuộc điện thoại gọi tới, tuy Lâm Thâm không tiếp nhưng Lâm Hử vẫn biết anh trai rất bận. Cậu không thật sự là một thiếu niên, hơn nữa bản thân cậu cũng rất muốn tới trường, nên quyết định đi làm thủ tục nhập học luôn, không cần anh trai đưa đón.

 

Lâm Thâm vốn không đồng ý. Cha mẹ đi công tác nước ngoài, phải một thời gian nữa mới có thể trở về, điều này đã khiến em trai chịu ấm ức. Làm anh, đương nhiên anh không thể để em trai tới trường mới một mình. Nhưng thái độ của Lâm Hử rất cứng rắn, cuối cùng, anh đành chiều theo ý cậu.

 

Lâm Hử thật sự không hy vọng người thân trễ nải công việc vì chuyện của mình. Cậu là một người rất độc lập.

 

Trong kỳ nghỉ hè, giảng viên trường đã giới thiệu cậu với trưởng khoa, thậm chí hai bên đã trao đổi qua thư nhiều lần. Hướng nghiên cứu của họ giống nhau và trưởng khoa cũng là một học giả rất được mọi người kính trọng.

 

Cho nên cậu rất mong chờ cuộc gặp mặt trực tiếp với đối phương.

 

Khi đến rìa quảng trường trước thư viện, Lâm Hử trông thấy lều chào đón tân sinh viên của các khoa. Nhưng chưa để Lâm Hử lên tiếng hỏi thăm, các đàn chị phụ trách ở đây đã nhanh chóng phát hiện ra cậu.

 

Trong khoảnh khắc, bọn họ đều không nhịn được tròn mắt nhìn sang. Năm nay có rất nhiều tân sinh viên ưa nhìn, nhưng xuất chúng như vậy thì thật là hiếm thấy.

 

Vừa nhìn thấy Lâm Hử, nhóm đàn chị của Khoa Kỹ thuật Sinh học đã sáng bừng con mắt: “Là người của khoa chúng ta!”

 

Bọn họ đã xem qua ảnh chụp trên sơ yếu lý lịch của các tân sinh viên. Dù có nhiều trường hợp hình ảnh và thực tế khác nhau, nhưng Lâm Hử thì không như vậy, vừa nhìn đã có thể nhận ra.

 

“Đàn em! Bên này bên này.” Một đàn chị vội vàng đi tới chào đón cậu.

 

Lâm Hử thấy cả đám người đang nhìn mình, ngón tay bất giác nắm thật chặt, nhưng mặt vẫn tỉnh bơ đi tới.

 

“Đàn em, đến bên này điền thông tin đi.” Đàn chị nhiệt tình nói, niềm nở như không hề cảm thấy cái nóng nực của ngày hè.

 

Một đàn chị khác cũng bước tới đỡ vali cho Lâm Hử, để cậu rảnh tay điền phiếu.

 

Các đàn chị của khoa khác nhìn mà ngưỡng mộ không thôi.

 

“Đàn em, mấy ngày nữa hội sinh viên và các câu lạc bộ sẽ chiêu mộ thành viên ở chỗ này, nhớ để ý thời gian nhé.”

 

Lúc Lâm Hử điền thông tin, một đàn chị tốt bụng chia sẻ. Dứt lời, cô cúi đầu nhìn chữ cậu, trong lòng không khỏi cảm thán, chẳng những ngoại hình nổi bật mà chữ viết cũng đẹp như người.

 

Tân sinh viên như Lâm Hử đương nhiên sẽ rất được các câu lạc bộ tranh giành, săn đón. Không nói cái khác, chỉ riêng việc trở thành đối tượng yêu đương thôi, cậu cũng đã rất thích hợp rồi. Các đàn chị ở đây vẫn còn FA nhiều lắm, trong lòng không khỏi xoắn xuýt nên xin WeChat cậu thế nào.

 

Nhưng lúc Lâm Hử lấy điện thoại ra để quét mã gia nhập nhóm QQ và WeChat của tân sinh viên, đàn chị bên cạnh tinh mắt phát hiện biểu tượng xin kết bạn của cậu đỏ chói, không đếm nổi có bao nhiêu yêu cầu và đều chưa hề được xử lý.

 

Ngược lại, list trò chuyện trên WeChat của cậu lại rất sạch sẽ, tổng cộng chỉ có vài người, có lẽ cậu chỉ hay tán gẫu với mấy người này.

 

Xem ra là một đàn em rất được hoan nghênh nhưng tính cách lại lạnh lùng, sau này có lẽ cũng chỉ có thể thông qua công tác để add nick.

 

Những yêu cầu kết bạn này đã tồn tại từ trước đó rất lâu rồi, khi người trong nhóm chat nghi ngờ em trai non mềm của trưởng nhóm là Lâm Hử, hơn nữa nickname của cậu lại chỉ có một chữ “Lâm”, nghe vô cùng hợp lý.

 

Nhưng Cố Cẩm Chi căn bản không trả lời mấy lời đoán già đoán non đó, để mặc bọn họ bàn tán với nhau. Lâm Hử lại càng không lên tiếng, vì thế, cả đám bắt đầu nhao nhao add WeChat của cậu.

 

Nếu thật sự là em trai Lâm Hử, vậy cái nhóm chat này cũng lãi to. Tự nhiên có duyên quen biết đối phương, về sau lại có cơ hội đào góc tường nhà người ta không chừng.

 

Sau đó… chẳng có sau đó gì nữa.

 

Lâm Hử không để ý đống yêu cầu kết bạn này. Về lý mà nói, lẽ ra cậu sẽ cảm thấy hơi phiền não vì sự tùy tiện của Cố Cẩm Chi, nhưng đối với người này, quả thật cậu rất khó có những cảm xúc tiêu cực.

 

Dù sao bản tính của Chi Chi cũng là như vậy, chẳng lúc nào khiến người khác bớt lo.

 

Vì thế, trong nhiều ngày liên tiếp, mỗi sáng sớm, người trong nhóm chat đều chào hỏi bằng câu: Mau ra đây giải thích rõ ràng đi! Nói với chúng tôi rằng anh không dụ dỗ em trai đi! @Chi Chi Mang Mang.

 

Từ đó đến nay đã ngót nghét năm mươi ngày, mọi người không khỏi lại muốn chửi mắng Cố Cẩm Chi một trận nữa.

 

Tạm thời Lâm Hử vẫn chưa bị cháy lan đến, nếu mọi người phát hiện đối tượng yêu đương của Chi Chi không phải Lâm Hử, chỉ sợ lửa sẽ nhanh chóng bắt sang người cậu. Thậm chí có mấy người còn nửa đùa nửa thật bảo về sau phải tới Đại học Q đón đầu em trai Lâm Hử để hỏi cho rõ ràng.

 

Phần đông mọi người vẫn nghĩ Cố Cẩm Chi cố ý hướng bọn họ tới ý tưởng này. Dù sao cả hai vốn không phải người cùng chung một thế giới. Trên các diễn đàn của học sinh phổ thông, có rất nhiều người chia sẻ tính cách của bạn học Lâm Hử khá lạnh lùng, hoàn toàn không phù hợp với nhóm trưởng, khó mà nảy sinh hứng thú với hắn được.

 

Mà cái tên khốn Chi Chi Mang Mang kia lại cực kỳ thích quậy đục nước, cảm giác như hắn đang cố tình chọc cho mọi người ghen tị vậy.

 

Sau khi hoàn thành thủ tục ghi danh, Lâm Hử được một đàn chị hướng dẫn tìm đường tới khu ký túc.

 

Chờ cậu rời đi, những đàn chị khác mới dám bàn luận về cậu.

 

“Đàn em Lâm Hử là thủ khoa duy nhất của khoa chúng ta đấy.”

 

“Đúng thế, khoa chúng ta không hot lắm, mấy năm gần đây rất ít thủ khoa chọn ghi danh. Tôi đã xem bài phỏng vấn trước đây của em ấy, có vẻ là một người rất có ý chí và kiên định, hẳn là thật sự thích ngành này.”

 

“Sống với ông bà nội từ bé đến lớn mà còn thi được thành tích tốt thế, đúng là nỗ lực vô cùng.”

 

Trong mắt mọi người, Lâm Hử rõ ràng là đại diện của quý tử nhà nghèo. Đại đa số sinh viên đại học Q đều có gia cảnh không tồi, rất nhiều người là dân thủ đô gốc. Trong đó, dù là người có gia cảnh bình thường thì cũng được sinh ra trong một gia đình có truyền thống học hành, được cha mẹ dạy dỗ đến nơi đến chốn.

 

Tuy không hiểu quá nhiều về Lâm Hử, nhưng sau khi biết cậu được ông bà nuôi lớn, tất cả mọi người đều nghĩ theo hướng này. Thi được vào đại học Q đã coi như khổ tận cam lai, chẳng qua Hóa – Sinh – Môi – Vật(*) vốn là bốn ngành không được yêu thích, dù tốt nghiệp đại học Q mà không có điều kiện chuyên tâm nghiên cứu thì mai sau lương bổng cũng thua xa sinh viên Học viện Tài chính kế bên. Đương nhiên không nói tới những người tốt nghiệp xong liền về nhà thừa kế sản nghiệp gia đình.

(*) Hóa – Sinh – Môi trường – Vật liệu

 

Chỉ là bọn họ chưa từng nghĩ, Lâm Hử sẽ là một trong số rất ít chuyên gia nghiên cứu hàng đầu, tương lai sẽ xuất hiện trên các mặt báo lớn.

 

*

 

Lúc nói chuyện điện thoại, Cố Khởi luôn tỏ ra coi thường việc em trai thất tình, anh cảm thấy mọi chuyện đều là trò đùa thôi. Nhưng thực ra, lần này Cố Cẩm Chi trở về, anh lại cực kỳ lo lắng cho trạng thái tinh thần của em trai.

 

Thậm chí buổi sáng anh còn chấp nhận đi làm trễ một chút, cùng em trai ăn sáng, dành cho đối phương nhiều thời gian hơn. Ngày trước, rất hiếm khi anh còn ở nhà lúc Cố Cẩm Chi thức dậy.

 

Nhưng sau khi đợi gần nửa tiếng đồng hồ, Cố Khởi đã mất kiên nhẫn. Anh đặt tờ báo xuống, không nhịn được nhíu mày nói với người giúp việc gần đó: “Đi xem Cẩm Chi đã dậy chưa? Nếu chưa thì gọi nó dậy.”

 

Thất tình mà sao chẳng thay đổi gì hết thế? Lần trước gọi điện, Cố Cẩm Chi còn khóc như trời sụp đất nứt, làm anh tưởng em trai mình sẽ suy sụp một thời gian, ai ngờ đối phương vẫn ăn ngon ngủ kỹ.

 

Sau vài tiếng gõ cửa và mấy lời thúc giục nhẹ nhàng của dì giúp việc, Cố Cẩm Chi uể oải rời giường. Mà lúc biết được đây là ý của anh trai, hắn lại càng thêm buồn bực.

 

Anh hắn bị hâm à?! Hôm qua khiến hắn phải xa bạn trai đầy bất đắc dĩ, hôm nay lại gọi hắn dậy sớm như đòi mạng, mới có chín giờ thôi đấy!

 

Nhưng anh lớn như cha, Cố Cẩm Chi vẫn hơi sợ anh mình. Vì thế, sau khi xử lý qua loa, hắn lê dép xuống lầu ăn sáng, vẻ mặt rất không có tinh thần.

 

Cố Khởi vừa thấy hắn, lòng lại mềm đi mấy phần, đúng như anh dự liệu, em trai vẫn còn đau khổ vì tình.

 

“Đã lâu không về, hẳn là rất nhớ móng giò kho nhà làm đúng không?” Tuy sáng ngày ra đã ăn món này có hơi khó tiêu, nhưng Cố Khởi biết đây căn bản không phải là vấn đề với em trai mình.

 

Đúng như anh dự đoán, hai mắt Cố Cẩm Chi lập tức sáng lên, vội chạy xuống ngồi vào bàn, vắt chân ung dung ăn uống.

 

Nhìn bộ dáng hắn, muốn bao nhiêu thô lỗ thì có bấy nhiêu.

 

Làm anh Cố Cẩm Chi lâu vậy rồi, Cố Khởi vẫn thường xuyên không thể chịu được cái thói hoang dã của em trai mình.

 

“Mấy ngày nữa, anh sẽ giúp mày tìm người xem mắt, đến lúc đó mày đi gặp một chút đi.” Cố Khởi nghĩ cách tốt nhất để quên đi một vết thương lòng là chào đón một cuộc tình mới.

 

Trước đây Cẩm Chi không muốn xem mắt vì hắn đã có người yêu, nhưng lần này hẳn sẽ không còn lý do gì nữa.

 

“Nhưng đến lúc đó mày phải biết điều một chút, đừng thô lỗ quá, nếu không anh đây cũng khó xử.” Cố Khởi tiếp tục nói. Vì chuyện lớn cả đời của em trai, anh đã trưng cái mặt già đi nhờ cậy móc nối không ít người.

 

Em trai đã hai mươi bốn nhưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, đương nhiên là có nguyên nhân. Tuy anh biết em mình tâm địa tốt, song có đôi khi tính tình của hắn thật sự khiến người khác khó mà chịu đựng, nói chung là phải sửa đổi mới dễ kén vợ kén chồng.

 

Mà Cố Cẩm Chi nghe anh trai nói thế, móng heo vừa vào miệng đã bất cẩn bị phun ra, khiến Cố Khởi biến sắc, quay đầu đi vì không nhìn nổi.

 

Dù ở trước mặt người nhà cũng không cần giữ ý quá, nhưng…

 

“Anh à, anh đừng bận tâm, chuyện của em, em tự xử lý được.” Cố Cẩm Chi nhăn mặt từ chối.

 

Chỉ riêng anh trai đã là vật cản trong cuộc yêu vụng trộm của hắn rồi, giờ còn muốn cho hắn đi xem mắt? No!

 

“Anh còn không chịu nổi em, chắc chắn bọn họ càng không chịu nổi.” Cố Cẩm Chi vô tư nói.

 

“Thì bảo mày giũa lại cái nết còn gì, cũng có phải thói quen tốt gì đâu.” Cố Khởi đỡ trán đầy bất đắc dĩ.

 

Cố Cẩm Chi nghĩ tới điều gì, cúi đầu cười trộm, nhưng bạn trai hắn chịu được hắn nha, bạn trai hắn không hề khó chịu chút nào.

 

“Anh, dù sao anh cũng là một giám đốc, đừng nghĩ đến chuyện làm mai nữa, ok? Cứ tự làm tốt việc của mình đi.” Cố Cẩm Chi trợn mắt khinh thường.

 

Lời này khiến Cố Khởi phát bực. Anh muốn quan tâm chắc? Còn không phải vì thằng em trai này mãi chẳng khiến anh bớt lo.

 

“Thế mày FA cả đời đi.” Theo quan điểm của anh, không yêu đương cũng chẳng sao cả.

 

Cố Cẩm Chi gật đầu lấy lệ, thầm nghĩ, chẳng những hắn không FA … mà hắn còn thích yêu đương vụng trộm!

 

“Hôm nay dậy muộn quá, đi làm trễ rồi.” Cố Khởi nhắc nhở.

 

“Ơ? Anh bảo công ty đã không còn chỗ cho em cơ mà?” Cố Cẩm Chi tỏ ra suy sụp.

 

“Hôm nay cho mày nghỉ một ngày, mai cút đi làm cho nhanh.” Trước mặt đứa em mãi không khiến anh bớt lo này, Cố Khởi đã nuốt lời rất nhiều lần.

 

“Nghỉ một ngày thì nghỉ một ngày.” Cố Cẩm Chi thở dài, tiền phương con đường dài lâu lại xa xôi. (*)

(*) Câu thơ trong bài Ly Tao của Khuất Nguyên

 

“Hôm nay anh làm việc ở nhà với mày.” Cố Khởi ăn thêm một thìa cháo, nói câu nào chết người câu ấy.

 

Cố Cẩm Chi không hề cảm nhận được sự quan tâm của anh trai, đã mấy lần muốn trở mặt ngay tại trận, đừng phá hết mọi con đường của hắn được không!

 

“Không, em phải ra ngoài.” Cố Cẩm Chi hơi chột dạ.

 

“Đi đâu?”

 

“Em rủ Từ Châu đi chơi, đã lâu không gặp.” Cố Cẩm Chi tìm đại một lý do.

 

Cố Khởi nhìn hắn bằng ánh mắt đầy hoài nghi, thầm nghĩ trước kia không thấy em trai để ý đến mối quan hệ này lắm. Sao giờ vừa trở về, chẳng nghỉ ngơi được mấy hôm đã vội đi hàn huyên tâm sự rồi?

 

“Có phải mày lại yêu đương qua mạng không?” Biết tính em mình chỉ nhớ ăn không nhớ đánh, Cố Khởi nghiêm giọng hỏi.

 

“Không! Em đến chỗ Từ Châu thật mà, nếu anh không tin, đến đó em sẽ chụp ảnh cho anh xem.” Cố Cẩm Chi vội giải thích, nhưng giọng nói lại có vẻ giấu đầu lòi đuôi.

 

“Ừm.” Cố Khởi vẫn cảm thấy lạ.

 

Em trai không giống đau khổ vì tình, ngược lại có vẻ như bị thần kinh vì thất tình rồi, càng lúc càng tăng động.

 

Vất vả lắm mới thoát khỏi anh trai, Cố Cẩm Chi vội vã ra ngoài hít khí trời. Nghĩ đến Từ Châu, hắn bỗng thấy nhức nhức cái đầu.

 

“Ngồi yên ở nhà, tao đến tìm mày.” Hắn đeo kính râm lên, nghênh ngang nhấc máy gọi điện cho Từ Châu.

 

Nhìn cuộc điện thoại một giây ngắn ngủi, Từ Châu thở ngắn than dài. Cuối cùng, hắn cắn răng hủy hẹn với tình nhân mới, ở nhà chờ tên ngốc Cố Cẩm Chi.

 

Dù sao thì bạn thân cũng mới từ phương xa trở về, gặp mặt hàn huyên là điều cần thiết, ai bảo hắn lại có thằng bạn như thế chứ.

 

Nghe được tiếng xe thể thao gào rú bên ngoài, Từ Châu ra khỏi nhà, tựa vào cạnh cửa nhìn người đang bước xuống xe, dò hỏi: “Đi đâu? Đua xe? Quán bar? Hay là… Tùy ngài chọn.” Hắn sẽ liều mình chiều bạn.

 

Cố Cẩm Chi liếc hắn đầy khó hiểu: “Đi cái gì mà đi, tao làm gì có thời gian vui chơi với mày.”

 

Nói xong, Cố Cẩm Chi đi tới bên cạnh Từ Châu, giơ điện thoại chụp một tấm ảnh, thì thào tự nói: “Quẹt thẻ xong.”

 

“Thẻ gì?” Từ Châu rất mơ hồ, không ngờ bản thân chỉ là một công cụ hình người?

 

“Anh tao không biết tao đang hẹn hò, mỗi lần ra ngoài chơi với bạn trai, tao sẽ phải lừa anh ấy. Sau này sẽ còn phải dùng đến mày.” Cố Cẩm Chi nghiêm mặt vỗ vai Từ Châu rồi thở dài một tiếng cho đường tình trắc trở của mình, sau đó lên xe thể thao phóng đi như gió lốc.

 

Một lúc lâu sau, Từ Châu mới kịp phản ứng, mắng Cố Cẩm Chi như con rồi mới nhẹ nhàng dỗ dành bạn gái, tiếp tục buổi hẹn hò.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *