Sợ giao tiếp lại xuyên thành top cặn bã trên internet – Chương 53

 


SỢ GIAO TIẾP LẠI XUYÊN THÀNH TOP CẶN BÃ TRÊN INTERNET

Chương 53

 

Edit: Mi – Beta: Chi

*****

Ký túc xá của Lâm Hử là phòng bốn người, điều kiện sinh hoạt không tồi. Khi vào trường, cậu chẳng những được hưởng chính sách nội trú miễn phí mà còn được nhận thêm học bổng nữa. Cậu vốn có thể lựa chọn phòng đơn, nhưng khuôn viên trường có lịch sử lâu đời, nhiều tòa ký túc xá đã quá cũ kỹ, đang trong quá trình sửa sang nên đành ở ghép.

 

Gộp cả hai kiếp người, lần duy nhất Lâm Hử sống chung với bạn chính là những ngày tham gia thi đại học, thế nên trải nghiệm lần này đúng là rất mới lạ. Tuy cậu hơi xoắn xuýt, song đã không còn kháng cự như trước kia.

 

Khi Cố Cẩm Chi gọi điện báo mình đang tới, Lâm Hử bèn đáp “được”. Lúc người nọ đến dưới lầu ký túc xá, cậu đã đứng dựa gốc cây đợi hắn tự bao giờ.

 

“Em nhanh thế? Anh tưởng em vừa tới trường, còn phải thu xếp sửa soạn thật lâu chứ.” Cố Cẩm Chi tháo kính râm móc vào cổ áo, ghé lại gần bạn trai, thì thầm. Một ngày không gặp, bạn trai hắn vẫn rất đẹp trai nha.

 

Hắn vốn định lên ký túc xá của Lâm Hử để xem bạn cùng phòng của bạn trai thế nào, liệu có ẩn chứa mầm họa nào không.

 

Lâm Hử đưa ra giải đáp ngắn gọn: “Có một người bạn cùng phòng vừa tới… khá hoạt ngôn.”

 

Thực sự thì người kia không thể chỉ dùng một từ “hoạt ngôn” để miêu tả được. Lâm Hử ngồi ở bàn học, từng giây từng phút đều nghe được giọng nói liến thoắng của đối phương, khiến cậu rất đau đầu.

 

Hơn nữa, Lâm Hử vừa tới một ngày đã được cả khoa công nhận là học bá, vì thế bạn cùng phòng rất nhiệt tình với cậu, muốn trò chuyện với cậu nhiều hơn.

 

Đương nhiên Lâm Hử không có ý kiến với các bạn cùng phòng, chẳng qua cậu không quen lắm mà thôi.

 

Khi nhận được điện thoại của Cố Cẩm Chi, Lâm Hử thở phào nhẹ nhõm, vội lấy cớ ra ngoài gặp người yêu để rời đi.

 

Đúng vậy, cậu không giấu diếm việc mình đã có người yêu, nhưng lời cậu nói ra quả thực đã khiến ba người đàn ông độc thân còn lại trong ký túc xá giật mình. Trong ấn tượng của bọn họ, Lâm Hử có vẻ không giống người rành chuyện yêu đương, hoặc nói đúng hơn là cậu dường như không hứng thú với chuyện yêu đương cho lắm.

 

Nhưng nhìn khuôn mặt kia, hình như cũng không phải là không thể…

 

Lâm Hử và Cố Cẩm Chi sóng vai đi trong sân trường, bầu không khí tĩnh lặng êm đềm đến lạ.

 

Lâm Hử cảm thấy có gì khang khác, thì ra Cố Cẩm Chi tự nhiên tắt mic rồi.

 

Cố Cẩm Chi nhịn suốt dọc đường. Lúc nghe Lâm Hử bảo bạn cùng phòng của cậu “hoạt ngôn”, hắn bất giác nghĩ đến bản thân. Hình như hắn nói cũng rất nhiều… Trước đây anh trai còn chê hắn hay ầm ĩ.

 

Ban đầu hắn không hề biết Lâm Hử không thích người nói nhiều, giờ biết được, tự nhiên lại bắt đầu chột dạ.

 

Anh trai hắn nói đúng, có những cái vẫn phải sửa đổi thì hơn.

 

Vì thế, Cố Cẩm Chi hóa thân thành một lạnh lùng boy, mãi đến khi Lâm Hử lên tiếng hỏi: “Chi Chi, sao không nói năng gì vậy?”

 

Bấy giờ Cố Cẩm Chi mới ra vẻ cao thâm: “Anh vốn kiệm lời.”

 

Sau đó, hắn đối diện với vẻ mặt nín cười của Lâm Hử, cứ như đối phương đã hoàn toàn nhìn thấu hắn.

 

“Anh đâu có giống mọi người.” Lâm Hử không nhịn được mỉm cười, niềm vui hôm nay đều do Chi Chi mang đến.

 

Cậu vui lòng nghe Cố Cẩm Chi liến thoắng không ngừng, cảm giác đặc biệt diệu kỳ, đặc biệt an tâm. Cậu biết, ở trước mặt người khác, Cố Cẩm Chi sẽ không như vậy, hắn sẽ biến thành một giám đốc ngầu lòi.

 

Dường như chỉ có cậu mới có thể nhìn thấy linh hồn mười tám tuổi của Chi Chi.

 

Có lời này, Cố Cẩm Chi bèn yên tâm. Hắn đã bảo mà! Bạn trai hắn không giống những người khác, cũng không giống anh trai hắn, những khuyết điểm anh trai hắn thường hay chê trách, Lâm Hử đều chẳng có ý kiến gì.

 

Vì thế, Cố Cẩm Chi nói chuyện nguyên cả đoạn đường. Hắn kể mình đấu trí đấu dũng với anh trai ở nhà ra sao, còn tự phóng đại sự thông minh của bản thân lên đến tận trời.

 

“May mà có thằng ôn Từ Châu, về sau mỗi lần đi gặp em, nếu anh trai nghi ngờ, anh sẽ mang nó ra làm lá chắn.” Cố Cẩm Chi tính toán.

 

Lâm Hử cười, gật đầu. Nhìn dáng vẻ âm mưu bất chính của Chi Chi, cậu bỗng nghĩ tới mấy lời khoe mẽ bản thân đã hai tư tuổi của đối phương, không khỏi cảm thấy thật thú vị. Có vị giám đốc hai tư tuổi nào còn phải xoắn xuýt giấu diếm anh trai chuyện yêu đương như thế này không.

 

“Giờ chúng ta đi đâu?” Cố Cẩm Chi tò mò hỏi.

 

“Đi mua sách với em.” Lâm Hử nghĩ một lát, đáp.

 

“Hả? Thầy giáo em đã báo đầu sách nhanh thế rồi sao?” Rõ ràng còn chưa tập quân sự mà, danh sách sách học trong năm hẳn cũng chưa được phát chứ.

 

Trong phút chốc, Lâm Hử quả thật không nghĩ đến vấn đề này, cậu nhẹ giọng trả lời: “Không sao, em biết cần những sách gì.”

 

Cố Cẩm Chi không biết linh hồn thực tế của bạn trai đã đủ tiêu chuẩn làm giảng viên, chỉ cho rằng học thần đều thế, nên tin tưởng một cách ngây ngô.

 

Hai người vào một nhà sách ở gần đó, bên trong sách gì cũng có, lại gần trường, Lâm Hử có thể nhanh chóng mua đủ những đầu sách mình cần.

 

Cố Cẩm Chi học chuyên ngành khác, hiển nhiên chẳng hiểu gì về mấy cái này, nhưng chỉ ngồi một bên nhìn Lâm Hử chọn lựa, hắn đã cảm thấy rất vui.

 

Nghĩ đến chuyên ngành Lâm Hử theo học, Cố Cẩm Chi ngây thơ nghĩ có phải người yêu mình rất thích động thực vật không? Về sau có thể đưa Lâm Hử tới vườn bách thú bách thảo nhỉ!

 

Hắn đúng là biết chiều người yêu số một!

 

Cố Cẩm Chi thầm nghĩ, sau này sẽ đóng một cái giá sách thật to ở nhà, bên trên đều để những cuốn sách bạn trai thích. Như vậy lúc hắn chơi game, bạn trai hắn có thể ngồi bên đọc sách.

 

Trước giờ Cố Cẩm Chi chưa từng nghĩ mình sẽ thích kiểu đàn ông thế này. Hắn không ưa bầu không khí trầm lắng đến nhàm chán khi ở gần đám doanh nhân ưu tú, bạn bè bên cạnh hắn thì đều cá mè một lứa. Trái lại, những lúc ở bên Lâm Hử, dù mọi thứ rất êm đềm, nhưng dường như cậu làm gì hắn cũng thấy vui.

 

Mua sách xong, cũng gần đến giờ ăn cơm.

 

Buổi sáng Cố Cẩm Chi mới gặm móng giò, nhưng giờ bụng đã reo vang.

 

“Đi ăn cơm thôi.” Lâm Hử rất hiểu lòng người.

 

Cố Cẩm Chi cũng không sợ xấu hổ. Hắn thế nào, Lâm Hử hẳn là đã hiểu.

 

Đều là người trưởng thành, lại thoát khỏi tầm kiểm soát của anh trai nên hai người đều thoải mái nắm tay, không hề có ý định che giấu mối quan hệ yêu đương.

 

Trước khi vào bữa chính, Lâm Hử và Cố Cẩm Chi tới quán cà phê mua Latte.

 

Giờ cơm trưa người đến người đi, quán cà phê ồn ào đông đúc, đôi đôi lứa lứa cũng rất nhiều.

 

Order xong, hai người ngồi vào một góc chờ đồ. Có thể vì nhiều người nên Cố Cẩm Chi lại càng to gan, nghĩ dù sao cũng không ai để ý đến bọn họ, bèn dựa sát vào người Lâm Hử, lén hôn lên khóe môi cậu.

 

Chẳng hiểu sao hắn cứ cảm thấy gương mặt thơ ơ với mọi thứ trên đời của bạn trai thật hấp dẫn. Dù đối phương chỉ cúi đầu nhìn số thẻ, Cố Cẩm Chi cũng đều cảm thấy cậu đang quyến rũ mình.

 

Hành động của Cố Cẩm Chi nhanh chóng ảnh hưởng đến Lâm Hử, gương mặt vốn lành lạnh chợt ửng hồng. Cậu không ngờ Chi Chi dám làm bừa ở chốn đông người như vậy.

 

“Không sao! Có ai để ý chúng ta đâu.” Cố Cẩm Chi ghé vào tai cậu, thì thầm.

 

Dứt lời, hắn lại nhẹ nhàng hôn lên cổ cậu, đương nhiên không dám để lại dấu vết gì, cũng phải lo bạn trai xấu hổ chứ.

 

Dù cảm thấy cái đầu xù vùi ở cổ làm mình rất nhột, song Lâm Hử cũng không đẩy Cố Cẩm Chi ra, đành phải tin rằng không ai thấy gì cả.

 

Đột nhiên, cậu tinh ý phát hiện có mấy ánh mắt đang hướng về bên này. Cậu vốn tưởng chỉ là người lạ tò mò đôi chút, nhưng lúc liếc qua mới phát hiện bọn họ không chỉ nhìn cậu một lần. Mấy người kia ăn mặc rất thời trang, đang thì thầm to nhỏ, ánh mắt nhìn cậu dường như mang theo chút kinh ngạc pha lẫn vài phần hứng khởi.

 

Lâm Hử suy tư trong giây lát, cảm thấy không đúng lắm.

 

Đúng lúc này, âm báo trên thẻ bàn vang lên, Cố Cẩm Chi định quay người đi lấy cà phê, lại bị Lâm Hử ghì chặt.

 

Cố Cẩm Chi hơi sửng sốt, thầm nghĩ còn có chuyện tốt như vậy à? Ngay sau đó, hắn nghe Lâm Hử nói.

 

“Chi Chi, đừng nhúc nhích, hình như có người quen.” Lâm Hử không xác định suy đoán của mình là đúng hay sai, nhưng vẫn nhanh tay lấy kính râm Cố Cẩm Chi móc trên cổ áo, đeo lên cho hắn, lại giúp hắn đội mũ áo hoodie rồi mới đứng dậy đi lấy cà phê.

 

Lấy cà phê xong, lúc đi ngang qua đám người kia, Lâm Hử nhanh chóng nắm bắt được khẩu hình của bọn họ, là tên cậu, cũng may vì xấu hổ nên họ chưa dám gọi.

 

Lâm Hử rời đi như chẳng biết gì.

 

Ở bên này, dưới chỉ thị của cậu, Cố Cẩm Chi đã nhanh chóng võ trang đầy đủ, lặng lẽ chuồn khỏi quán cà phê. Từ đầu đến cuối, mấy người kia đều không nhìn được mặt hắn.

 

“Cái gì? Trùng hợp vậy á? Bọn họ là người trong group chúng ta?” Cố Cẩm Chi vô cùng kinh ngạc, còn định len lén nhìn vào bên trong xem có thấy gương mặt quen thuộc nào không, dù sao người trong nhóm vẫn thường xuyên tự đăng ảnh chụp.

 

Lâm Hử không để ý lắm, đơn giản là trực giác mách bảo cậu thôi.

 

“Đừng quay đầu lại.” Lâm Hử bất đắc dĩ kéo hắn đi.

 

Ảnh chụp của cậu đã bị truyền khắp nơi, vừa rồi hẳn cũng đã lộ mặt, nhưng Chi Chi thì chưa, hiện giờ tất cả vẫn chỉ dừng ở cái nickname thôi. Lâm Hử không muốn thân phận thật của Chi Chi bị bàn tán, dù sao đối phương cũng là giám đốc của một công ty.

 

“Không khẳng định 100% được, nhưng có khả năng.” Lâm Hử lắc đầu.

 

Sau đó, Cố Cẩm Chi lấy điện thoại ra đọc tin nhắn trong nhóm chat, quả nhiên đã có người nhắn lên.

 

“Ôi đệt! Mấy người chúng tôi đi off, vừa rồi hình như trông thấy em trai Lâm Hử đấy. Người thật lướt qua chúng tôi, cmn đẹp trai chết mất!”

 

“Mắt kia, mũi kia, miệng kia, lông mi kia đều như có thể chọt chết người.”

 

“Thế mà em ấy thực sự có bạn trai! Không nhìn thấy mặt bạn nam kia, nhưng đối phương có thể thân mật với em trai như vậy, ghen chết tôi! Nếu là tôi thì tốt biết bao! Ghen tị quá trời quá đất!”

 

Có người nghĩ đến Chi Chi Mang Mang, vội hỏi người kia xem có phải hắn không, nếu không phải thì đừng tiếp tục khiến mọi người hiểu lầm nữa.

 

“Tôi cảm thấy là thật đấy, dù sao cũng đâu thể trùng hợp như vậy được.”

 

Lúc ấy Cố Cẩm Chi chỉ muốn khoe khoang đôi chút, không trực tiếp trả lời chất vấn của mọi người là vì không muốn ảnh hưởng đến danh dự của bạn trai. Cũng chỉ là một tấm ảnh tiện tay chụp, mọi người bắt gió bắt bóng một hồi, căn bản không thể chứng thực.

 

Nhưng không ngờ hôm nay lại bị bắt gặp. Hắn không sao, nhưng bạn trai đã bị phát hiện là gay thật. Nếu biết có chuyện thế này, hắn đã ngồi đàng hoàng nghiêm chỉnh từ đầu.

 

Cố Cẩm Chi cảm thấy hơi áy náy. Ở trong nhóm, danh dự của Lâm Hử rất tốt, hơn nữa đây là thân phận thật của cậu.

 

“Anh sẽ vào nhóm làm sáng tỏ, bảo mọi thứ là giả, là anh nói dối.” Cố Cẩm Chi sợ Lâm Hử tức giận, nhăn mặt nhìn cậu, đến cơm cũng chẳng muốn ăn, lòng dạ lộn tùng phèo hết cả lên. Nếu hắn không giải thích, chắc chắn người trong nhóm chat sẽ cho là thật.

 

Nếu hắn giải thích, chí ít Lâm Hử vẫn là nhân vật xa tận chân trời, không có dây mơ rễ má gì tới mấy người bọn họ.

 

Lâm Hử nhìn hắn căng thẳng như đang phải đối mặt với kẻ thù, không khỏi ôm vai hắn.

 

“Nói vậy, chẳng phải nhóm trưởng sẽ mất hết mặt mũi sao?” Lâm Hử cười, hỏi lại.

 

Chi Chi sợ nhất là mất mặt còn gì? Dù trên internet, hắn cũng đặc biệt coi trọng thể diện, chủ động thừa nhận bản thân nói dối còn khó hơn giết hắn đi.

 

“Anh tự làm tự chịu.” Cố Cẩm Chi rầu rĩ nói, sớm biết có ngày này, lúc ấy còn khoe khoang làm gì.

 

“Không sao đâu, thừa nhận thì sao, em không phải người của công chúng, yêu đương thì có vấn đề gì?” Lâm Hử trấn an. Cậu chỉ là một học sinh bình thường, là gay hay không cũng chẳng ảnh hưởng tới người nào khác, Chi Chi không cần lo lắng.

 

Vì thế, Lâm Hử đã làm một hành động vô cùng hiếm thấy – nhắn tin trả lời trên nhóm chat: “Xin lỗi, vừa rồi không nhận ra người trong nhóm, là tôi và Chi Chi.”

 

Tin nhắn được gửi đi, cả nhóm chat đều nổ tung!

 

Ai mà ngờ người vẫn lặn thật sâu trong nhóm lại chính là em trai mọi người luôn để ý, không ngờ khoảng cách giữa bọn họ và cậu lại gần như vậy.

 

“Ôi đệt!!! Tôi chịu rồi, nếu biết có thể gặp được nhóm trưởng và em trai thì tôi đã xin nghỉ để đi off với mọi người.”

 

“Tôi rất hâm mộ nhóm trưởng nhaaaaaaa! Sao lại tìm được đối tượng như vậy hả!”

 

“Nhóm trưởng trông ra sao? Ai gặp rồi nói đi, tôi muốn biết tôi thua ở chỗ nào!”

 

“Bạn nghĩ nhiều rồi, người ta được bạn trai che chở không lộ diện đâu, có lẽ đây chính là nguyên nhận bạn thua đấy huhuhu.”

 

“Vốn rất ghen tị, lời tàn nhẫn đã ra đến cuống họng rồi, nhưng em trai làm như vậy nhất định là vì không muốn chúng ta bàn luận về nhóm trưởng, vậy thì cũng chỉ có thể chúc phúc thôi!”

 

“Tuy con mắt nhóm trưởng không tốt lắm, bạn trai cũ còn là tên lừa đảo Amour, nhưng cuối cùng vẫn là ngu si hưởng thái bình nhỉ! @Chi Chi Mang Mang”

 

“Em trai thật sự rất gan dạ, là người có group fan mà chẳng e dè, giấu diếm gì chuyện tình cảm, tốt hơn ai kia rất nhiều.”

 

Vì thế, Cố Cẩm Chi đột nhiên nhảy lên vị trí người thần bí được người người hâm mộ. Nước đi này đúng là cả hai đương sự đều không ngờ tới được. Hắn vốn tưởng đám bạn mạng sẽ đè đầu hai người mà chửi nữa kìa.

 

Nhưng khi thấy yêu cầu kết bạn liên tục nhảy lên trong điện thoại của bạn trai, Cố Cẩm Chi bèn đen mặt từ chối một loạt. Chẳng trách đám người kia lại thiện lương như vậy, thì ra đều muốn đào góc tường nhà hắn! Cả đám đều muốn đúng không?!

 

“Hừ, anh cũng tung ảnh của anh ra! Cho bọn họ biết anh cũng rất đẹp!” Cố Cẩm Chi tức giận, bọn họ chắc chắn không có khả năng tranh giành với hắn.

 

“Không sao chứ?” Lâm Hử nghi hoặc hỏi.

 

Cậu đoán gia cảnh của Chi Chi rất tốt, hẳn là nhân vật có uy tín, có danh dự, nên vừa rồi mới không muốn đối phương bị nhìn thấy.

 

“Thôi bỏ đi…” Cố Cẩm Chi gãi đầu, người khác biết cũng chẳng sao, danh tiếng của hắn đâu tốt đẹp gì. Nhưng ngộ nhỡ bị anh trai biết, vậy thì hắn toi rồi, anh trai sẽ thực sự chia rẽ uyên ương đấy.

 

Cố Cẩm Chi và Lâm Hử đi dạo suốt một ngày, sắp tới giờ ký túc đóng cửa mới trở về.

 

Dưới lầu ký túc xá, đêm khuya vắng lặng, Cố Cẩm Chi lại muốn động tay động chân. Nhưng nghĩ đến việc mới xảy ra vào ban ngày, hắn như chim sợ cành cong, đảo mắt liếc xung quanh mấy lượt, xác nhận không có ai mới dám ôm cổ Lâm Hử.

 

Hắn hôn một lúc lâu, bạn trai chỉ đáp lại chứ không kháng cự chút nào, Cố Cẩm Chi vô cùng cảm động.

 

“Nguy rồi, anh để lại dấu vết rồi…” Cố Cẩm Chi vừa chạm nhẹ hầu kết đối phương, vừa ảo não nói. Đúng là hắn có hơi say mê quá mức, dù sao trước kia cũng chưa từng được trải nghiệm cảm giác vui sướng này.

 

Bạn trai còn phải gặp gỡ bạn học, nếu có người yêu quá nhiệt tình, hình như sẽ bị trêu đấy.

 

“Không sao, sắp tập quân sự rồi.” Giọng Lâm Hử hơi khàn, vòng tay hơi siết lại, cậu cúi đầu hôn lên vành tai của người kia, cảm thấy hắn vô cùng đáng yêu. Ý cậu là Cố Cẩm Chi chỉ còn cơ hội này thôi. Tập quân sự xong, có lẽ cậu sẽ đen như cột nhà cháy, muốn hôn ra dấu cũng khó mà làm được. Thế nên, hôm nay cậu phải khoan dung với tên háo sắc trước mặt một chút.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *